เพราะยอดขายและรายได้คงเกิดขึ้นไม่ได้ หากปราศจากแผนการตลาดที่ดี แต่หลายคนเข้าใจว่าแผนการตลาดที่ดีนั้นต้องประกอบด้วยทฤษฎีการตลาดยากๆ ซึ่งสุดท้ายแล้วก็ไม่สามารถนำไปใช้ได้จริง นี่คือหลักสูตรที่จะเปลี่ยนทฤษฎีการวางแผนการตลาดแบบยากๆให้เป็นเรื่องเข้าใจง่ายๆ ที่สำคัญคือสามารถใช้ได้จริงทำให้คุณสามารถวางแผนการตลาด และใช้เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้พนักงานขายของคุณทำงานง่าย และขายได้คล่องขึ้น หลักสูตรนี้เหมาะกับทีมขาย การตลาด และทุกคนในทุกระดับ ชั้นที่ต้องการสร้างแผนการตลาด และกลยุทธ์การขายเพื่อสร้างผลกำไรให้กับบริษัท
คลิ๊กเพื่อดูบทแนะนำ (ดูฟรีคลิ๊กที่นี่) | ||||
1 ปัจจัยในการวางแผนกลยุทธ์การตลาด | ||||
1.1 | ปัจจัยทั้ง 10 คืออะไร | 0% 05:02 นาที | ||
2 Place: ช่องทางและวิธีการจำหน่าย | ||||
2.1 | ธุรกิจ B2B กับ B2C ต่างกันอย่างไร | 0% 09:58 นาที | ||
2.2 | สร้างแบรนด์ต่างกันอย่างไร | 0% 05:22 นาที | ||
2.3 | ช่องทางการจัดจำหน่ายมีกี่ช่องทาง | 0% 09:10 นาที | ||
3 Product | ||||
3.1 | Inside-Out คืออะไร ทำอย่างไร | 0% 06:04 นาที | ||
3.2 | Outside-In คืออะไร ทำอย่างไร | 0% 05:35 นาที | ||
3.3 | สินค้าที่สามารถทำการตลาดได้ (ดูฟรีคลิ๊กที่นี่) | 0% 08:00 นาที | ||
3.4 | ขบวนทัพสินค้าเพื่อทำตลาดได้ง่ายและขายคล่อง | 0% 10:15 นาที | ||
4 Positioning | ||||
4.1 | Target Segment เล็งเป้าหมายให้ชัดก่อนยิง | 0% 09:47 นาที | ||
4.2 | วางตัวธุรกิจและสินค้าให้สมฐานะจะทำให้ขายง่าย | 0% 08:39 นาที | ||
4.3 | ทำธุรกิจให้ปลอดภัย อย่าวางใจกับตลาดเดียว | 0% 05:39 นาที | ||
5 Price | ||||
5.1 | ตั้งราคาอย่างไร | 0% 08:12 นาที | ||
5.2 | ตั้งราคาแบบตีตลาด | 0% 01:51 นาที | ||
5.3 | ตั้งราคาแบบปาดหน้าเค้ก | 0% 02:11 นาที | ||
5.4 | ตั้งราคาแบบสร้างการแข่งขัน | 0% 00:38 นาที | ||
5.5 | ตั้งราคาแบบใช้สินค้าเป็นตัวนำ (ดูฟรีคลิ๊กที่นี่) | 0% 03:48 นาที | ||
5.6 | ตั้งราคาแบบขายเป็นเซ็ต | 0% 02:26 นาที | ||
5.7 | ตั้งราคาแบบใช้จิตวิทยา | 0% 01:34 นาที | ||
5.8 | ตั้งราคาแบบเอาแพงเข้าว่า | 0% 01:27 นาที | ||
5.9 | ตั้งราคาแบบหลอกล่อขายออปชั่น | 0% 02:05 นาที | ||
5.10 | ตั้งราคาแบบใช้ต้นทุนเป็นตัวตั้ง | 0% 01:27 นาที | ||
5.11 | ตั้งราคาแบบบวกเปอร์เซนต์ | 0% 02:33 นาที | ||
5.12 | เริ่มต้นตั้งราคากันใหม่ | 0% 00:40 นาที | ||
6 Perception | ||||
6.1 | สร้างภาพได้ดี ลูกค้าก็ไหลมาเทมา | 0% 06:15 นาที | ||
7 People | ||||
7.1 | วางแผนคนอย่างไรให้สนับสนุนการตลาดให้ได้ผล | 0% 09:24 นาที | ||
7.2 | ใช้ใครเป็นตัวแทนสินค้าหรือธุรกิจต้องเลือกให้ดี | 0% 07:37 นาที | ||
8 Process | ||||
8.1 | ปรับกระบวนการให้เหมาะเพื่อสร้างภาพการตลาด | 0% 07:56 นาที | ||
9 Packaging | ||||
9.1 | บรรจุภัณฑ์กับการตลาด | 0% 07:40 นาที | ||
9.2 | วัตถุประสงค์ของบรรจุภัณฑ์ | 0% 10:03 นาที | ||
9.3 | ร้านค้าและสำนักงานก็คือบรรจุภัณฑ์ | 0% 11:52 นาที | ||
9.4 | Website ก็เป็นอีกบรรจุภัณฑ์ที่อย่ามองข้าม | 0% 05:41 นาที | ||
10 Promotion | ||||
10.1 | เทคนิคทำให้คลาดสนใจและสร้างรายได้ | 0% 01:45 นาที | ||
10.2 | ดึงดูดให้หันมามองไม่ได้ก็ไม่ได้ขาย | 0% 10:01 นาที | ||
10.3 | ต้องทำให้สนใจถึงจะมีโอกาส (ดูฟรีคลิ๊กที่นี่) | 0% 12:15 นาที | ||
10.4 | ต้องทำให้อยากได้จนไม่ต้องหว่านล้อม | 0% 11:45 นาที | ||
10.5 | ทำให้ตัดสินใจซื้อได้ก็ได้เงิน | 0% 07:29 นาที | ||
11 Propose Activities | ||||
11.1 | ต้องจะขบวนทัพการตลาด ไม่ใช่ที่อย่างสองอย่าง | 0% 02:34 นาที | ||
11.2 | สร้างการตลาดด้วย Offline Network | 0% 03:16 นาที | ||
11.3 | หาเวทีผ่านสื่อมวลชนต้นทุนต่ำ | 0% 02:00 นาที | ||
11.4 | หาเวทีแสดงความเป็นมืออาชีพ | 0% 01:31 นาที | ||
11.5 | สร้างความต้องการด้วยการใช้ Preview Workshop | 0% 03:02 นาที | ||
11.6 | ออกงานสังคมเพื่อให้ตลาดรู้จัก | 0% 02:20 นาที | ||
11.7 | ปลุกลูกค้าเก่าให้กลับมาซื้อ (ดูฟรีคลิ๊กที่นี่) | 0% 02:43 นาที | ||
11.8 | ขายตลาดด้วย Co-Promotion | 0% 01:32 นาที | ||
11.9 | ใช้พันธมิตรธุรกิจในการเปิดตลาดแบบฉับไว | 0% 04:34 นาที | ||
11.10 | บุกเข้าหาด้วย E-mail Marketing | 0% 02:38 นาที | ||
11.11 | ยึดตลาดเพิ่มยอดขายด้วย E-news Letter | 0% 01:20 นาที | ||
11.12 | เพื่ม Lead ด้วย Social Network | 0% 05:04 นาที | ||
11.13 | ปิดการขายทันทีผ่านออนไลน์ | 0% 01:46 นาที | ||
11.14 | สร้างฐานลูกค้าไม่ใช้เงินแต่ใช้เวลากับการเป็น ออนไลน์กูรู | 0% 01:14 นาที | ||
12 ออกแบบแผนการตลาด | ||||
12.1 | ทุกอย่างเริ่มต้นจากพันธกิจ | 0% 08:05 นาที | ||
12.2 | กำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน | 0% 04:01 นาที | ||
12.3 | แผนการตลาดด้าน Product | 0% 01:36 นาที | ||
12.4 | แผนการตลาดด้าน Positioning | 0% 00:55 นาที | ||
12.5 | แผนการตลาดด้าน Price & Place (ดูฟรีคลิ๊กที่นี่) | 0% 05:22 นาที | ||
12.6 | แผนการตลาดด้าน Perception | 0% 00:57 นาที | ||
12.7 | แผนการตลาดด้าน People | 0% 01:10 นาที | ||
12.8 | แผนการตลาดด้าน Process | 0% 01:02 นาที | ||
12.9 | แผนการตลาดด้าน Packaging | 0% 01:19 นาที | ||
12.10 | แผนการตลาดด้าน Promotion | 0% 09:32 นาที | ||
12.11 | แผนการตลาดด้านการเงินและงบประมาณ | 0% 09:13 นาที | ||
13 สรุป | ||||
13.1 | บทสรุป | 0% 05:32 นาที |