ทุกองค์กรมีปัญหาว่า ทำไมแต่หน่วยงานทำงานไปคนละทิศคนละทาง, ทำไมธุรกิจไม่เติบโตอย่างที่วางแผนไว้, จะพัฒนาระบบบริหารจัดการส่วนไหนและอย่างไร, จะแก้ปัญหาเดิมๆที่เกิดขึ้นซ้ำแล้ว ซ้ำเล่าอย่างไร, จะพัฒนาพนักงานในเรื่องใดให้เกิดประโยชน์สูงสุด, ทำอย่างไรให้แต่ละหน่วยงาน สามารถทำงานเชื่อมโยงกันได้, ทำอย่างไรให้องค์กรสามารถขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเอง ,ทำอย่างไร ให้แต่ละหน่วยงานสามารถปรับเปลี่ยนการทำงานตามการเปลี่ยนแปลงของกลยุทธ์ขององค์กรได้ แผนที่กลยุทธ์จะทำให้ทุกคนในองค์กรตอบคำถามนี้ได้
คลิ๊กเพื่อดูบทแนะนำ (ดูฟรีคลิ๊กที่นี่) | ||||
1 การวางแผนกลยุทธ์และแผนที่กลยุทธ์ | ||||
1.1 | วัตถุประสงค์ของการวางแผนกลยุทธ์ | 0% 05:22 นาที | ||
1.2 | ขั้นตอนการวางแผนกลยุทธ์ | 0% 03:55 นาที | ||
1.3 | Balance Scored Card คืออะไร (ดูฟรีคลิ๊กที่นี่) | 0% 03:17 นาที | ||
1.4 | แผนที่กลยุทธ์คืออะไร | 0% 07:20 นาที | ||
2 องค์ประกอบของแผนที่กลยุทธ์ | ||||
2.1 | มุมมองด้านการเงิน- Financial Perspective | 0% 07:05 นาที | ||
2.2 | มุมมองด้านลูกค้า- Customer Perspective | 0% 05:18 นาที | ||
2.3 | มุมมองด้านประกระบวนการภายใน- Internal Process Perspective | 0% 05:51 นาที | ||
2.4 | ขั้นตอนการพัฒนาของกระบวนภายในตามยุคของธุรกิจ | 0% 04:39 นาที | ||
2.5 | มุมมองการเรียนรู้- Learning & Growth Perspective | 0% 04:50 นาที | ||
3 มุมมองด้านการจัดการ- operation management | ||||
3.1 | Supplier management | 0% 12:35 นาที | ||
3.2 | Production/service management | 0% 09:53 นาที | ||
3.3 | Delivery management | 0% 05:38 นาที | ||
3.4 | Risk management | 0% 10:36 นาที | ||
3.5 | ความเชื่อโยงกับ มุมมองด้านลูกค้า (ดูฟรีคลิ๊กที่นี่) | 0% 07:43 นาที | ||
3.6 | ความเชื่อมโยงกับ มุมมองด้านการเงิน | 0% 04:49 นาที | ||
3.7 | ความเชื่อมโยงกับ มุมมองด้านการเรียนรู้และพัฒนา | 0% 06:23 นาที | ||
3.8 | ตัวอย่างแผนที่กลยุทธ์องค์ที่เน้นการพัฒนากระบวนการทำงาน | 0% 04:03 นาที | ||
4 มุมมองด้านการจัดการลูกค้า- Customer management | ||||
4.1 | Customer Selection การคัดเลือกกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย | 0% 09:42 นาที | ||
4.2 | Customer Acquisition การรุกเข้าหาลูกค้า | 0% 08:22 นาที | ||
4.3 | Customer Retention การรักษาฐานลูกค้า | 0% 07:45 นาที | ||
4.4 | Customer Growth การเพิ่มรายได้จากลูกค้า (ดูฟรีคลิ๊กที่นี่) | 0% 06:00 นาที | ||
4.5 | ความเชื่อมโยงกับ มุมมองด้านลูกค้า | 0% 02:43 นาที | ||
4.6 | ความเชื่อมโยงกับ มุมมองด้านการเงิน | 0% 03:37 นาที | ||
4.7 | ความเชื่อมโยงกับ มุมมองด้านการเรียนรู้และพัฒนา | 0% 07:00 นาที | ||
4.8 | ตัวอย่างแผนที่กลยุทธ์องค์ที่เน้นการพัฒนากระบวนการบริหารลูกค้า | 0% 03:43 นาที | ||
5 มุมมองการจัดการนวัตกรรม- Innovation management | ||||
5.1 | Opportunity Indentification การค้นหาและหนดโอกาสทางธุรกิจ | 0% 06:09 นาที | ||
5.2 | Manage Research &Development Portfolio การคัดเลือกโครงการ | 0% 05:11 นาที | ||
5.3 | Research & Development New Product&Service การวิจัยและพัฒนา | 0% 06:32 นาที | ||
5.4 | Launch การออกสู่ตลาด (ดูฟรีคลิ๊กที่นี่) | 0% 08:58 นาที | ||
5.5 | ความเชื่อโยงกับ มุมมองด้านลูกค้า | 0% 05:37 นาที | ||
5.6 | ความเชื่อมโยงกับ มุมมองด้านการเงิน | 0% 04:06 นาที | ||
5.7 | ความเชื่อมโยงกับ มุมมองด้านการเรียนรู้และพัฒนา | 0% 06:14 นาที | ||
5.8 | ตัวอย่างแผนที่กลยุทธ์ | 0% 03:36 นาที | ||
6 L&S management | ||||
6.1 | Health and Safety | 0% 06:16 นาที | ||
6.2 | Environment | 0% 07:28 นาที | ||
6.3 | Employment | 0% 04:35 นาที | ||
6.4 | Community Investment | 0% 05:42 นาที | ||
7 การสร้างรากฐานที่มั่นคงด้วยการเรียนรู้และพัฒนา | ||||
7.1 | ผลกระทบต่อกลยุทธ์ | 0% 03:26 นาที | ||
7.2 | การเตรียมความพร้อมด้านบุคคลากร | 0% 04:46 นาที | ||
7.3 | การเตรียมความพร้อมด้านข้อมูลและระบบ | 0% 03:35 นาที | ||
7.4 | การเตรียมความพร้อมด้านองค์กร | 0% 06:20 นาที | ||
7.5 | การประเมินผลกลยุทธ์ | 0% 04:41 นาที | ||
7.6 | ทำไมโครงการเพื่อพัฒนาปัจจัยพื้นฐานไม่ได้รับการสนับสนุน | 0% 04:42 นาที | ||
8 แผนที่สำหรับแต่ละกลยุทธ์และตัวอย่าง | ||||
8.1 | Best Total Cost Strategy | 0% 09:13 นาที | ||
8.2 | Product Leader Strategy | 0% 09:04 นาที | ||
8.3 | Customer Solution Strategy | 0% 09:32 นาที | ||
8.4 | System Lock-in Strategy (ดูฟรีคลิ๊กที่นี่) | 0% 10:58 นาที | ||
8.5 | Customer Lifestyle Strategy | 0% 08:02 นาที | ||
8.6 | Great Community Strategy | 0% 07:11 นาที | ||
8.7 | Trusted Advisor Strategy | 0% 07:31 นาที | ||
8.8 | Best Brand Strategy | 0% 07:28 นาที | ||
9 Planing the Campaign | ||||
9.1 | ขั้นตอนการออกแบบแผนที่กลยุทธ์สู่ความสำเร็จ | 0% 03:32 นาที | ||
9.2 | Step1 | 0% 03:59 นาที | ||
9.3 | Step2 | 0% 05:00 นาที | ||
9.4 | Step3 | 0% 03:20 นาที | ||
9.5 | Step4 | 0% 04:29 นาที | ||
9.6 | Step5 | 0% 06:10 นาที | ||
9.7 | Step6 | 0% 04:25 นาที | ||
10 สรุป | ||||
10.1 | บทสรุป | 0% 01:59 นาที |