เพราะในปัจจุบัน การทำธุรกิจไม่ได้ทำอยู่เพียงในประเทศใดประเทศหนึ่ง แต่เป็นการค้าไร้พรมแดน ต่างประเทศก็สนใจในการขายสินค้าเข้ามาในประเทศไทย นักธุรกิจไทยก็ไปขายในต่างประเทศ ทำให้การทำธุรกิจที่จะอยู่รอดได้นั้น ต้องขยายไปในต่างประเทศ เพื่อสร้างความเติบโตและมั่นคง และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในประเทศไทยด้วยว่าเป็นสินค้าระดับโลก
นอกจากนี้ AEC ที่จะเปิดเต็มรูปแบบในอีกไม่นานนี้ จะทำให้เกิดการแข่งขันและโอกาสขึ้นมากมาย
ในหลักสูตรนี้จะเน้นการให้ความรู้พื้นฐานที่จำเป็นในการคิด ตัดสินใจ และวางแนวทางในการบุกตลาดโลกหรืออย่างน้อย ตลาดอาเซียน ก่อนที่จะไปเรียนรู้เชิงลึกในแต่ละหลักสูตรต่อเนื่องต่อไป
คลิ๊กเพื่อดูบทแนะนำ (ดูฟรีคลิ๊กที่นี่) | ||||
1 ก่อนจะออกสู่ตลาดโลก | ||||
1.1 | พัฒนาการสู่ธุรกิจระดับโลก | 0% 07:16 นาที | ||
1.2 | อะไรทำให้แตกต่าง | 0% 02:56 นาที | ||
1.3 | Internationalization vs Globalization (ดูฟรีคลิ๊กที่นี่) | 0% 05:01 นาที | ||
1.4 | แนวคิดของธุรกิจระดับโลก | 0% 05:19 นาที | ||
1.5 | ขั้นตอนการบุกโลก | 0% 03:24 นาที | ||
2 ขั้นตอนที่1: สำรวจตัวเองว่าพร้อมหรือยัง | ||||
2.1 | ขั้นตอนของการพิจารณา | 0% 02:42 นาที | ||
2.2 | แรงกระตุ้น | 0% 06:05 นาที | ||
2.3 | ปัจจัยพาไป | 0% 06:19 นาที | ||
2.4 | แรงต้าน | 0% 03:35 นาที | ||
2.5 | ทางเลือกที่มี | 0% 07:44 นาที | ||
3 ขั้นตอนที่2: หาตลาดที่จะไป | ||||
3.1 | การเลือกเป้าหมาย | 0% 04:44 นาที | ||
3.2 | ลักษณะของตลาดที่ต้องพิจารณา | 0% 07:26 นาที | ||
4 ขั้นตอนที่ 3: กำหนดวิธีการเข้าสู่ตลาด | ||||
4.1 | รูปแบบการบุกตลาดโลก | 0% 04:21 นาที | ||
4.2 | ลงทุนหรือไม่ลงทุน ดีกว่ากัน | 0% 04:44 นาที | ||
5 เข้าสู่ตลาดโลกกับลูกค้า B2B, B2C หรือ B2G | ||||
5.1 | ลูกค้า B2B | 0% 04:09 นาที | ||
5.2 | B2C | 0% 04:16 นาที | ||
5.3 | ลูกค้า B2G | 0% 03:11 นาที | ||
5.4 | Global Customer Relationship Management | 0% 04:06 นาที | ||
6 กำหนดวิธีการเข้าสู่ตลาดโลกด้วย Indirect Export Model | ||||
6.1 | คืออะไร | 0% 02:38 นาที | ||
6.2 | Export buying agent (Commission agent) | 0% 02:18 นาที | ||
6.3 | Export Broker | 0% 02:01 นาที | ||
6.4 | Export management company (EMC) (ดูฟรีคลิ๊กที่นี่) | 0% 03:35 นาที | ||
6.5 | Trading company | 0% 03:59 นาที | ||
6.6 | Piggyback | 0% 03:28 นาที | ||
6.7 | ข้อดีข้อเสียของบุกตลาดโลกด้วย Indirect Export | 0% 03:44 นาที | ||
7 กำหนดวิธีการเข้าสู่ตลาดโลกด้วย Direct Export Model | ||||
7.1 | คืออะไร | 0% 02:40 นาที | ||
7.2 | หาตัวแทนในต่างประเทศอย่างไร | 0% 05:31 นาที | ||
7.3 | เลือกตัวแทนในต่างประเทศอย่างไร | 0% 07:12 นาที | ||
7.4 | ข้อตกลงพื้นฐาน (ดูฟรีคลิ๊กที่นี่) | 0% 07:05 นาที | ||
7.5 | ข้อตกลงที่ควบคุมผู้ผลิต | 0% 06:57 นาที | ||
7.6 | ข้อตกลงที่ควบคุมผู้จัดจำหน่าย | 0% 03:21 นาที | ||
7.7 | ทิศทางการบริหารคู่ค้า | 0% 03:22 นาที | ||
7.8 | ข้อดีข้อเสียของการบุกตลาดโลกด้วย Direct Export | 0% 04:28 นาที | ||
8 กำหนดวิธีการเข้าสู่ตลาดโลกด้วย Corporative Export | ||||
8.1 | คืออะไร | 0% 02:15 นาที | ||
8.2 | ข้อดีข้อเสียของการบุกตลาดโลกด้วย Corporative Export | 0% 03:58 นาที | ||
9 กำหนดวิธีการเข้าสู่ตลาดโลกด้วย Licensing Model | ||||
9.1 | คืออะไร | 0% 03:20 นาที | ||
9.2 | ข้อดีและข้อเสีย | 0% 05:23 นาที | ||
10 กำหนดวิธีการเข้าสู่ตลาดโลกด้วย Franchising Model | ||||
10.1 | คืออะไร | 0% 04:38 นาที | ||
10.2 | ภาระหน้าที่ | 0% 02:45 นาที | ||
10.3 | ข้อดีข้อเสีย | 0% 09:01 นาที | ||
11 กำหนดวิธีการเข้าสู่ตลาดโลกด้วย Strategic Alliances Model | ||||
11.1 | คืออะไร | 0% 05:09 นาที | ||
11.2 | ก่อนหา ถามตัวเองก่อนว่า | 0% 03:04 นาที | ||
11.3 | ขั้นตอนการหา | 0% 04:19 นาที | ||
11.4 | ข้อดีข้อเสีย | 0% 05:52 นาที | ||
12 กำหนดวิธีการเข้าสู่ตลาดโลกด้วย Joint Venture Model | ||||
12.1 | คืออะไร | 0% 02:35 นาที | ||
12.2 | ข้อดีข้อเสีย | 0% 04:21 นาที | ||
13 กำหนดวิธีการเข้าสู่ตลาดโลกด้วย Full Owned Model | ||||
13.1 | คืออะไร | 0% 03:47 นาที | ||
13.2 | ข้อดีข้อเสีย | 0% 03:44 นาที | ||
14 ขั้นตอนที่ 4: ออกแบบแผนการตลาด | ||||
14.1 | ออกแบบกลยุทธ์การตลาด | 0% 04:57 นาที | ||
15 ลงมือทำ | ||||
15.1 | ปัจจัยสำคัญในการเชื่อมโลกเข้าด้วยกัน | 0% 01:41 นาที | ||
15.2 | ระบบงานที่จำเป็น | 0% 04:59 นาที | ||
15.3 | การจัดโครงสร้างองค์กรสำหรับการตลาดระดับโลก | 0% 04:16 นาที | ||
15.4 | เริ่มบุกตลาดโลก | 0% 03:40 นาที | ||
15.5 | การควบคุมธุรกิจระดับโลก | 0% 05:01 นาที | ||
16 บทสรุป | ||||
16.1 | บทสรุป | 0% 02:45 นาที |