สินค้าและบริการที่ทำตามกันมาระยะหนึ่งจะไม่เกิดความแตกต่าง ทำให้ไปมุ่งลดราคาแข่งกันจนกำไรแทบจะไม่เหลือ จนต้องลดแลกแจกแถม เก็บแต้มแลกของ ธุรกิจต่างๆจึงเล็กลงเรื่อยๆ
หลักสูตรนี้จึงถูกสร้างขึ้นมาต่อเนื่องจากหลักสูตรรำ่รวยด้วยธุรกิจยุคใหม่ เพื่อให้แนวคิดและเครื่องมือในการพัฒนาสินค้าและบริการยุคใหม่ที่ลูกค้าพอใจจะซื้อในราคาสูงกว่าตลาด ที่จะนำธุรกิจไปสู่ความรำ่รวยอย่างต่อเนื่อง
คลิ๊กเพื่อดูบทแนะนำ (ดูฟรีคลิ๊กที่นี่) | ||||
1 เริ่มจากกำหนดว่าลูกค้าจะได้อะไร (Value) | ||||
1.1 | คุณค่าขนาดไหนที่ต้องการในช่องว่างที่มี | 0% 13:52 นาที | ||
1.2 | คุณค่า 7 แบบ ที่ลูกค้าพอใจที่จะจ่าย (ดูฟรีคลิ๊กที่นี่) | 0% 11:50 นาที | ||
1.3 | ทำอย่างไรได้บ้างกับการขายความหวัง | 0% 20:34 นาที | ||
1.4 | ทำอย่างไรได้บ้างกับการขายผลที่ได้รับ | 0% 14:45 นาที | ||
1.5 | ออกแบบ Value Opportunity Gap | 0% 12:10 นาที | ||
2 กำหนดทิศทางการสร้างนวัตกรรม (Direction) | ||||
2.1 | ใช้ Core Business Innovation | 0% 11:50 นาที | ||
2.2 | ใช้ Vertical Business Innvation (ดูฟรีคลิ๊กที่นี่) | 0% 05:32 นาที | ||
2.3 | ใช้ Horizontal Business Innvation | 0% 05:16 นาที | ||
2.4 | ใช้ Complimntary Service Innvation | 0% 15:22 นาที | ||
3 จากทิศทางสู่การค้นหาแนวคิดของธุรกิจใหม่ (CONCEPTs) | ||||
3.1 | เทคนิค SCAMPERS เพื่อค้นหา Concept จาก Value | 0% 18:06 นาที | ||
3.2 | ตัวอย่างการสร้าง Business Concept | 0% 15:38 นาที | ||
3.3 | ปัจจัยพื้นฐานในการคัดเลือก Product & Service Concept (ดูฟรีคลิ๊กที่่นี่) | 0% 05:41 นาที | ||
4 สร้างสินค้าและบริการจากแนวคิด (IDEAs) | ||||
4.1 | พิจารณาองค์ประกอบด้วย Part Positioning Matrix (PPM) | 0% 17:05 นาที | ||
4.2 | ออกแบบ Product Idea | 0% 13:39 นาที | ||
4.3 | ออกแบบ Service Idea | 0% 11:19 นาที | ||
4.4 | เทคนิคการวิเคราะห์การใช้งานเพื่อสร้างสินค้าที่ลูกค้าอยากใช้ | 0% 12:30 นาที | ||
5 ปิดท้ายด้วย Service Business Model | ||||
5.1 | การสร้าง Innovative Business Plan | 0% 14:14 นาที | ||
5.2 | ต้องทำอะไรต่อไปเพื่อสร้างความร่ำรวย | 0% 06:22 นาที | ||
6 บทสรุป | ||||
6.1 | บทสรุป | 0% 03:00 นาที |